tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

19 mars, 2005

Salamat sa Mernel's chococake

Biyernes
ala-una ng hapon
huling araw ng hell week

palakad-lakad ako at nagugutom. mali pala na hindi ako nag-almusal. wala na akong ganang mag-agahan. paano ba naman kase ngarag na ko sa buong linggong ito. ikaw ba naman ang isang linggong gumawa ng mga papel at mag exam pa ng tatlo, tingnan ko lang kung di ka pa mangarag. 3 araw kong pinagkaitan ang sarili kong matulog.sayang kase ang oras. ngayon na lang ako babawi. hindi rin ako nagkakain ng masasarap. bakit pa? parusa 'to sa sarili ko dahil lagi na lang nagca-cram. masarap rin kaseng mangarag. masarap ilagay ang oras sa kahon.
tiningnan ko ang aking bulsa. P120. pwede pang bumili ng cake. pumunta akong Mernel's. nakita ko ang mga kulay ubeng cake. pati ang mocha cake na lasang kape. nakakaaliw. pero hindi yun ang gusto ng aking dila.bumili ako ng chococake, ang pinakamaliit. ayaw ko ng malalaki, nakakaumay kase yun. gusto ko ang pakiramdam na hahanaphanapin ko ang lasa ng cake kapag ubos na siya. mas maganda na ang maliit. mas magandang unti-untiin ang pagkain at pagnguya ng tinapay. mas masarap ang dahan- dahan at nakapikit na pagsipsip at paglasap ng matamis na icing

isinama ko ang ang chokocake sa aking pagliliwaliw.

Gabi na kami umuwi.