tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

09 septembre, 2005

naaiyak ako

nabura ko ang unang tula ni ate na inaasahan niyang maisasama ko sa mga tula ko dito sa espasyo ko sa tsokolatengmalapot. hanggang ngayon, hindi pa rin nya ako pinapansin, nagpapakalunod kay Donald Duck at mickey mouse na hindi ko nagustuhan kahit kailan.
naiinis ako.
kahit na nakakataba ng puso ang sinulat ni aps sa yahoo groups at nakakagulat ang mga taong biglang nagka-interes sa akin (na dalawang araw ng nagmimiscol), hindi pa rin mabura ang panghihinayang at kahihiyan dahil sa sobrang katangahan ko. bakit ba kasi hindi ko na i-save ang tula niya! unang tula, na parang unang halik, unang pagkain ng Dan Erics, unang kandilang nahipan noong kaawaran. kahit anong pilit ko hindi ko matandaan ang tula niya.at hindi nakakatulong ang soundtack ng "Titanic" sa akin, na kasalukuyang nasa paglubog na ng barko.

isa akong lumulubog na barko ngayon.