tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

08 janvier, 2006

Janu-aray 2006

isang kalokohan ang paglalagay ng mga saloobin sa blog. Hindi ko alam kung bakit ko pa ito ginagawa.Naiinis lang ako kapag may nababasa ako tungkol sa mga buhay-buhay na hindi ko naman kakilala o kapag inaabangan kong may isulat tungkol sa akin pero wala naman pala. bagong taon na, ganito pa rin ang ugali ko! Ganyan mo pa rin ako tratuhin. Minsan iniisip kong mamaalam na. nasasawa na rin kase ako. Marami akong gustong sabihin pero parang sila na rin ang kusang tumatakbo sa dila ko kapag kaharap na kita. Ayaw ko na sayo. Iyon na lang muna. Hindi mo rin naman ito babasahin. Masyado kang maraming gingawa. Sana maisip mo rin na hindi lahat ng tao ay napapaikot ng mga salita mo. Hindi ko naramramdamn ang pagiging "iba" ko. Maligayang bagong taon. Hindi pa ako naghahapunan. Nakakainis na mga bisita! sayang ang init ng niluto kong adobo. nilagyan ko pa naman ng pinalutong na patatas sa ibabaw para magmukhang "class". Ngayon makunat na yun panigurado.
Sabi sa pelikulang " Crazy in Alabama", may dalawang paraan daw ng pagpatay. Una, mabilis, gamit lahat ng patalim o baril, basta kahit anong pampatay! panagalawa yung dahan-dahan.S aoras na nababaliwala ang mga simpleng regalong ibinibigay, may isang parte sa iyo ang namamatay. sige na O.A. na naman.

Mas gusto kong malayo ka. Mas masarap mag-isip.mas masarap kasama ang imahe mo. ganoon din naman, wala ding pinagkaiba ang lagay natin ngayon. Malayo ka rin naman.

2 Comments:

At 10:53 PM, Anonymous Anonyme said...

Asteeg bebang, i feel the pain - tagos chang! mwah!ilia

 
At 12:53 PM, Anonymous Anonyme said...

michel...'s comment seems so general. not that i don't think it's not genuine, but it's very "spam-like" haha

napakarami palang baliw sa mundo kung kabaliwan ang pagsasatitik ng mga damdamin sa blog.:-)

 

Enregistrer un commentaire

<< Home