tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

17 septembre, 2005

nakakita ako ng

ga-kamaong kuting
putol na paa ng manok
pulubi sa hagdan
mamang manyak
tambol na lata
tambol na kahoy
kulot na buhok
puting balat
berdeng dyip
nakakalbong damo
unang libro
pangalawang anak
unang asawa
walang kabiyak
unang lagda
huling lapis
apat na cheese stick
said na pinggan
pamilyang kulang
nag-aaway na nag-iibigan
ngalay na paa
lupaypay na puso
tikom na bibig
lumilingong mata
naghihintay na maipakilala

kahapon
sa putikan
habang umuulan