tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

17 septembre, 2005

labisblaynd

Lalanguyin ko ang lawa
ng laway sa iyong bibig
hanggang maglipana ang
mga lumutulang na kalansay
sa libingan ng iyong ngalangala

lulunukin ko ang lumot sa
loob ng iyong ilong na
paulit-ulit na lumalambitin
kahit latiguhin ng aking daliri

hahaplusin ko ang
kalamay mong dila na
lumayag sa ilang libong
leeg ng dalaga

lalambitin ako sa mga
linya ng iyong kilikili
lalasapin ang libag na
parang palay sa tubig-ulan

liliparin ko ang landas ng
iyong pangalan
hahabulin ko't ikukubli
ang iyong pagmamahal