tsokolateng malapot

gusto ko ng tsokolate. gusto ko ang kanyang lapot. gusto ko ang pinaghalong tamis at pait. nais kong maligo sa ilog ng tsokolate. magsulat gamit ang tintang tsokolate. pitasin ang mga bulaklak na tsokolate. nakababaliw ang tsokolate. nakakapagpagaan ng pakiramdam. nakapagpapasaya. gusto kong mapalibutan ng tsokolate. magsuot ng tsokolate. kumain ng tsokolate. maging tsokolate. paano kaya kung pati libag ko'y tsokolate na rin?

28 mars, 2005

Lunes na Lunes...

10 tips kung paano maging tanga:

1. bumili ng magandang cellphone.o kaya hintayin ang padala ng kuya mo.

2. patagalin ng mga ilang buwan tapos maglakad sa dirt road mag-isa.(alas-tres ang pinakamagandang oras)

3. huwag kalimutang mag-text at siguraduhing nakangiti habang pinipindot ang keypad.ang smiley, baka makalimutan!

4. abangan ang most wanted na snatcher sa UPLB.(ung naka-motor ha, iba-iba kase yun e!)habang naghihintay, obserbahan ang paghulog ng mga bulaklak sa puno sa gilid ng math building.

5. kapag nahablot na ang phone,magkunwaring na-shock at habulin ang magnanakaw imbis na ireport kagad sa pulis.

6. sumigaw ng "Ninakaw niya ang phone kooooo..."(with matching palingon-lingon). mas maganda ring nakalugay ang buhok mo, para sexy pa rin kung tumatakbo. malay mo maakit mo pa siya at pasakayin ka sa motor niya.

7. kapag alam mong malayo na siya, at di mo na kayang habulin, i-chismis mo sa kaibigan mo ang nangyari. after 10 minutes pa, saka ka magreport.

8. kalimutan mo ang lahat ng pwedeng i-report tungkol sa nangyaring nakawan. siyempre, na-shock ka noon kaya wala ka nang natandaan kundi ang helmet niyang kulay puti. (wow ebidensya!)

9. maghintay sa resulta.habang naghihintay, pumunta sa miramonte at mag-scout ng mura at magandang swimming pool. para ito sa workshop na hindi mo na pwedeng puntahan! (WALANG HIYA!!!!BWIIIISSSSSEEEEETTTTT!!!!!)

10. pag-uwi mo sa bahay, umasa kang tatanungin ng nanay at ate mo kung mabuti na ang pakiramdam mo. isipin mo na ring tutulungan ka nila at hindi iiwan sa ere kapag sasabihin mo na sa tatay mo ang nangyari.
dagdagan pa sa pag-asang may papansin at may kakampi sa iyo sa bahay pag-uwi.

at ang ultimate tip...

11. pangaraping mas mahalaga ang buhay mo kaysa cellphone!

***

galit ako. hindi nakuha ng icecream ang lungkot ko ngayong gabi. malamang hindi na naman ako makakahinga ng maluwag.gusto kong maglinis ng banyo. at least si daddy kahit pinagalitan ako,sinabi pa niyang magpasalamat ako dahil buhay pa ako. sila mama hindi! nakakapikon!naghugas-kamay!ang sakitsakit ng dibdib ko, pero hindi ako maka-iyak.buwst ang kumuha ng phone ko. buwisit siya kse pinaramdam niya to sakin ngayon. kapag ako hindi nagising bukas siya unba kong mumultohin.buwiset siyang nakahelmet ng puti, siya!

arteeartee!kakarmahin din siya!

dun po sa ,mga may number ko, salamat sa pag save. kailangan na pong burahin.salamat sa paglagay ng pangalan ko phone niyo.

nakakainis talaga! kakakuha ko pa lang ng number ni tin e. (hindi abarro)=)

salamat kay banana at Lia. mahal ko kayo=)

cge na! muwah